• Lượt xem: 360
  • 01/02

VÌ SAO NHIỀU WEBSITE HOẠT ĐỘNG CHƯA HIỆU QUẢ?

   Hiện nay,rất nhiều website được lập ra nhưng hoạt động chưa hiệu quả, tốc độ phát triển gia tăng của website cung tăng nhanh do chuyển dịch của Chuyển đổi sốKinh doanh online. Nếu như trước đây, các website thường chú trọng sâu vào việc tối ưu tìm kiếm(SEO Google) để được lên vị trí đầu trang trong tìm kiếm. Thì hiện nay,việc này ngày một trở nên khó khăn hơn do tỷ lệ cạnh tranh cùng ngành/cùng sản phẩm,dịch vụ tăng mạnh,khối lượng thông tin ngày một gia tăng.

   Một vấn đề khác,chủ sở hữu chưa nhận thức hết được vai trò của việc “Xây dựng nội dung hữu ích” và đẩy mạnh “Quảng cáo truyền thông” đến người dùng. Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng,trong đó có “Trải nghiệm online”. Việc xây dựng trải nghiệm online đòi hỏi kết hợp khéo léo để thể hiện giữa các dữ liệu Text/Image/Audio/Video/Vr/... nhằm mang đến cho người dùng cảm nhận tương đối đầy đủ như ở thế giới thực,lôi cuốn tăng khả năng quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ hơn.

   Mỗi lĩnh vực/ngành nghề có những đặc thù khác nhau đòi việc thiết kế nội dung cũng phải khác nhau để đạt được độ truyền tải thông tin tốt nhất.

(*)Ví dụ về một số loại hình:

  • Du lịch: mang tính giải trí, trải nghiệm, giao lưu…cần làm nổi bật được vị trí cung cấp. dịch vụ, đồng thời mở rộng thêm các dịch vụ trong phạm vị xung quanh để khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm kết hợp trong một lần đi.

  • Ẩm thực: tác động đến cảm xúc của vị giác,thị giác và khứu giác.

  • Thời trang: tác động đến thị giác, đòi hỏi nội dung sản phẩm phải đánh trúng tâm lý giới tính, độ tuổi, tâm lý, trào lưu.

  • Làm đẹp: dễ tác động đến tâm lý,nhất là giới trẻ. Đôi khi quyết định mua hàng xuất hiện chỉ vì ấn tượng đầu tiên.

  • Bất động sản: cần có góc nhìn tổng thể toàn cảnh và chi tiết từng khu vực.

(*)Một số nguyên nhân:

  1. Nội dung website chưa thực sự đầy đủ và kỹ lưỡng.

  2. Vận dụng chưa thật sự đầy đủ về Quảng cáo online(thương mại online).

  3. Xu hướng chạy theo thị trường.

  4. Kiến thức về vai trò và cách thể hiện website chưa đầy đủ.

  5. Không phân tích các giai đoạn phát triển.

  6. Chưa thực sự chú ý đến yếu tố hình ảnh và video.

   Để khắc phục được hạn chế trên,các chủ sở hữu website cần chú ý đến vấn đề nội dung hữu ích và cách thể hiện thực tế. Đối tượng người xem chính là con người. Vì vậy, tuỳ theo đặc thù lĩnh vực sản phẩm/dịch vụ mà chú ý đến việc trình bày sao cho tác động đến cảm xúc, tâm lý, thói quen, phạm vị và vị trí, tính nhanh chóng, thuận tiện,...trong việc thể hiện trên website. Bên cạnh đó, gia tăng hình ảnh, video mang tính thực tế hơn, tránh lạm dụng hình ảnh thiết kế tạo cảm giác thiếu tin tưởng cho người dùng.

   Xây dựng website đi đôi với việc quảng bá nội dung. Sử dụng các phương thức để truyền tải thông tin một cách rộng rãi để tiếp cận được nhiều người dùng. Đặc biệt chú ý đến vấn đề liên kết website với các kênh phổ biến như facebook,Youtube.

(*)Tham khảo: https://azban.vn/shopers.html

Nguồn: sgtc.vn

(Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép)

 
Cách nạp lại nội dung hiển thị khi share link Website lên Facebook

Cách nạp lại nội dung hiển thị khi share link Website lên Facebook

Khi chia sẽ link website lên Facebook, Facebook sẽ đọc 3 thông tin cơ bản như Hình mặc định(hoặc nhiều hình),...

Cách rút ngắn link Fanpage facebook

Cách rút ngắn link Fanpage facebook

Để link Fanpage của bạn dễ nhớ và đẹp, bạn nên đổi link sau khi khởi tạo fanpage, mặc định khi tạo Fanpage,...


TAP GROUP - TÂN AN PHÁT

925/15 Âu Cơ - P. Tân Sơn Nhì - Q. Tân Phú - TP. HCM